Thursday, February 15, 2007

Vertical Utot Pataas!

Monday ako nag-ribbon cutting ng aking(actually its me and Medz) 'self-imposed-low-carb-diet-program'. The first day was fine. I was able to finish the day na konting intake lang ng carbo ang ginawa ko. At okay lang naman ang feeling. Wala ako naramdaman na kakaiba, considering the sudden change in food/eating habit. Salamat naman.

But the second day of my 'low carb' diet was entirely different from my first day. I felt something wrong happening sa loob ng small at large intestine ko. Parang may mga kumukulong mainit na lava sa loob ng tyan ko na anytime eh sasabog ng sobrang lakas. Pruuuttt! Nautot ako. Medyo malakas. Buti na lang walang tao. Walang nakarinig. Walang naka amoy. Patuloy pa rin ang pagkulo ng magma sa loob ng tyan ko. Punta ako sa workplace ko. Umupo ako sa upuan ko. Feel na feel ko 'yung bawat tibok ng puso ko. Namputsa mauutot na naman ako. Pinigil kong lumabas. Hindi ako huminga. Buti naman nadala sa pakiusap... hindi sumabog ang lava. Yahoo! Pero teka, ano ito? Mukang nagpipilit na naman lumabas ang utot ko. huminga ako ng malalim. Pinigil ko ang hininga ko. Hindi ako kumikilos. Palakas ng palakas ang tibok ng puso ko. Kaya lang hindi ko na talaga kaya... kaya nag decide na akong ilabas voluntarily ang utot ko. Tutal kokonti naman ang tao, pede na siguro. Basta walang tunog! Huminga uli ako ng malalim. Tapos, dahan-dahan kinuntrol ang paglabas ng utot ko. Nakisama naman. Unti-unti nga syang lumabas sa kanyang lungga. Panalo... walang tunog! Yes! Kaya lang, nagka-problema ang utot ko. Pagkalabas nya ng puwet ko, wala syang madaanan diretso palabas sa brief ko and eventually sa pantalon ko. Naghanap sya ng way. Swerte naman at nakakakita sya ng way pataas. Nakalabas sya sa brief at pantalon ko(ng walang ingay), pataas between my spine and my brief at pantalon. Umangat ang utot ko sa ere... vertically... pataas. Mga two(2) seconds pa lang sya sa earth ng may marinig akong,

"Dan 'yung build.p..l...a....nnn. Pwe ano 'yun?", medyo medium voice na reaksyon ni Myla(boss ko).
"Umutot ka Dan?", nahihiya na this time na boses nya habang namumula ang muka sa hiya at tawa.
Tumingin ako ke boss at tumango sabay sabi... "Sorry."

Ang baho talaga... kahit anong tago mo pa dyan, lalabas at malalaman pa rin 'yan. Iba't-iba lang nga ang projectile. Pero parang mas okay 'pag... vertical pataas!

No comments: