Monday, February 19, 2007

Boss Absent Po Ako Tom

Libing ng tiya Alice ko bukas, ala-una ng tanghali. Kailangan kong makipaglibing or else... tampo nito tatay ko.

Problema ko ngayon kung paano ako magpapaalam sa boss ko(ke Myla). Kaka-absent ko lang nuong Biernes last week. Ako kasi sumama ke Adi sa Sportsfest nya sa school nila. Busy kasi tatay(kakamatay lang ng tiya Alice). Paano ba? Malamang hindi ako payagan nito eh. Bahala na bukas.

Eh ano kaya kung tumawag o mag-text ako ke boss mamaya pagdating ko sa bahay. Then sabihin ko naa-absent ako, kasi nga now ko lang nalaman na bukas na pala ang libing. Eh nagagalit ang tatay ko 'pag hindi kami nakipaglibing lahat. Pwede kaya 'yun? Bahala na mamaya o kaya bahala na bukas.

Mahirap talaga maging isang hamak ng Engineer lang. Kelan kaya ko magiging boss?

No comments: