Wednesday, February 28, 2007

Thanks Bro

"Bro, bro... excuse, bababa lang ako". 'Yan 'yung magic words na gumising kanina sa aken sa FX.

Muntikan na naman akong maiwan ng shuttle service namin sa opisina kaninang umaga. Hindi naman ako na-trapik. Ala ngang trapik eh. Hindi naman ako late na nagising. On time lang naman 'yung alis ko sa bahay eh. Actually the real reason ba't ako muntikan ng maiwan ng service is because... natulog ako sa FX. Yup mga Sir and Ma'am natulog po ako ng mahimbing sa FX.

Ang dapat na Buendia Ave. na bababaan ko eh nag-extend hanggang Ayala Ave. At kung wala siguro akong katabi sa FX eh malamang sa terminal na ang gising ko. Mabuti na lang at narinig ko ang magic words na, "Bro, bro... excuse, bababa lang ako". Kung Nagkataon pagod na ako butas pa ang bulsa ko pagko-commute papapunta sa Hitachi.

(Lesson Learned: When commuting(FX) and you think you'll fall asleep... 'wag kang mauupo sa dulo wherein walang gigising sa'yo when it's their time to get-off the vehicle.)

No comments: