Saturday, July 7, 2007

JULY 11, 1305 MONDAY I'M BACK

Its July 06 here in Guadalajara, Mexico... Friday. Last day of work week... Last day ko na rin ng training... Hayyy salamat natapos din ang napakahabang isang buwan na training. Malapit na akong umuwi sa pinas... ilang araw na lang. Miss ko na si Medz at si Ate... miss ko na ang lahat sa pinas!

July 09, Monday, 1135pm ang flight ng eruplano namen from Guadalajara papuntang Tijuana then to Narita then to Manila. Siguro mahigit sa isang buong araw ang byahe ko bago ko ma experience uli ang trapik sa EDSA... ang kwek kwek sa kalsada... ang shuttle ng Magallanes... ang HICAP... ang sinigang, adobo, dinuguan, bibingka.... at syempre ang pamilya ko. Konting panahon na lang mayayakap ko na uli kayo. Konting panahon na lang... mahahalikan ko na uli kayo.

Kung July 09 ang alis ko dito sa Guadalajara... July 11 naman ang dating ko sa pinas. Mathematically speaking... dalawang araw ang byahe ko... pero actually mahigit isang araw talaga! Paano nangyari yun? Its because habang bumabyahe kame nakikipagunahan kame sa araw... and since na mas mabilis ang eruplano kesa sa araw... kaya ganun... basta ganun yun. Malay nyo tama!

No comments: