Friday, August 31, 2007

Today, Friday Is Not My Final Day Of Work For This Week

It's Friday today and it's 6:45pm na. Nah! I am not home yet nor I am in an internet cafe. Yeah you're right... I am still at office doing something na i-dinictate the work ko. Don't you think how powerful my job is? So powerful that it can dictate my life. Grabe!

Matagal-tagal na rin akong hindi nag-o-overtime. Sobrang tagal na kaya hindi ko na maalaala kung kelan ba 'yung huling time na nag-OT ako. Pero ngayon... kailangan kong mag-OT. Kailangan dahil sabi ng trabaho ko mag-OT ako. Masyadong malakas ang pwersa ng trabaho ko kaya napilitan akong mag-OT. Masama man sa loob ko... pero wala akong magagawa kailangan ko talagang mag-OT. Otherwise... kutos ako sa boss ko!

I should have been sitting comfortably dito sa desk ko kung na tsek ko lang na Oks na at wala ng problema sa routing sa system ng process ko. I failed to do the checking kasi... hindi ko alam kung ano ang i-tse-check ko eh. But kahit anong sabihin ko... kasalanan ko pa ren. Hindi ko pa ren na-tsek yung mga bagay-bagay na hindi ko alam kung paano at ano ang i-tse-check. Magulo di ba. Tumpak! Sakto! Magulo nga... kaya nga kailangan kong mag-OT. Dahil sa sobrang gulo ng buhay trabaho ko. Nakakalito. Hilo na ako. Pero kahit ano pa... kaya ko pa rin ito. Ayaw kong magpatalo. Lalaban pa rin ako. Lalaban pa rin akong... nag-O-OT! Pa good shot muna sa boss para sa kapal-pakan ko kanina. Pa-good shot muna.

Bukas nga, Sabado, papasok pa rin ako eh. Tsaka na lang makabawi 'pag malamig na ang simoy ng hangin. Hehehe. Syempre kailanagan din bumawi... ano ako si Martir Nievera?

No comments: